Cách để chọn 1 tấm thảm trải sàn phù hợp

phongkhachcothamtraisan3

1. XEM XÉT PHONG CÁCH SỐNG 
Nếu bạn có một gia đình trẻ và vật nuôi, hãy tìm một tấm thảm cứng có màu sắc dễ chịu, chẳng hạn như một cọc vòng có kết cấu hoặc một đường cắt xoắn cứng chất lượng. Nếu bạn là một cặp vợ chồng đang tìm kiếm một chút sang trọng, bạn có thể chọn một đống sang trọng có màu phẳng. Nếu bạn là một nghệ sĩ giải trí, kết hợp cắt và lặp lại cọc theo tông màu từ trung bình đến tối hoặc một cọc cắt cố định sẽ phù hợp.

2. XEM XÉT VỀ CỌC SỢI THẢM
Cọc cắt bao gồm cọc sang trọng, siêu mềm và trông như nhung. Nếu bạn muốn có cảm giác sang trọng, gọn gàng thì những tấm thảm dày đặc, sang trọng sẽ rất đáng yêu, nhưng hãy lưu ý rằng nó sẽ để lại dấu chân.

3. HÃY XEM CÁC CỌC SỢI LẶP LẠI
Cọc vòng chính xác là như vậy; sợi được tạo thành các vòng. Có rất nhiều biến thể: một số có kiểu dáng chính thức, tuyến tính, một số có đường gân, tạo cho chúng một cái nhìn sisal. Các cọc vòng ngẫu nhiên mang lại cho tấm thảm một cái nhìn giản dị và có kết cấu.

4. HỖN HỢP SỢI CỌC THẢM
Thảm được cắt kết hợp và thảm chồng vòng, trong đó các kết cấu tương phản tạo ra một mô hình sáng và tối ít có khả năng lộ dấu chân và có họa tiết đáng yêu dưới chân.

5. HIỂU CÁCH MÀU THẢM HOẠT ĐỘNG
Màu tối hơn giúp căn phòng trông ấm cúng hơn. Màu sáng hơn làm cho căn phòng có vẻ rộng hơn. Một lựa chọn phổ biến là chọn một tấm thảm kết hợp hai màu trong một sự pha trộn tinh tế, trung tính. Nó dễ tha thứ hơn khi nói đến vết bẩn.

6. XEM XÉT TRƯỚC SỰ HAO MÒN
Thảm sẽ có vẻ nhẹ hơn sau khi được lắp đặt và sẽ mờ dần theo thời gian, vì vậy hãy chọn một tấm có màu sáng hơn hoặc sâu hơn hai lần so với dự định của bạn.


7. XEM XÉT LOẠI SỢI MÀ BẠN THÍCH
Thảm có sẵn 100% len, hỗn hợp len-nylon và vô số sợi tổng hợp. Len mát vào mùa hè và ấm vào mùa đông - và nó không nhất thiết phải đắt hơn. Trong số các loại sợi tổng hợp, nylon nhuộm dung dịch là lựa chọn tốt nhất. Nó thường có khả năng chống phai màu và mềm mại khi chạm vào.

8. LOẠI THẢM DÀY VÀ MỎNG
Nếu mọi người trong gia đình bạn thích nằm dài trên sàn, hãy chắc chắn rằng bạn mua một tấm thảm dày và có trọng lượng nặng. Mẫu thảm càng nặng thì càng có nhiều sợi.

9. KIỂM TRA THƯƠNG HIỆU THẢM VÀ ĐÁNH GIÁ TỪ NGƯỜI DÙNG
Nhiều loại thảm khá phổ biến trên thị trường đã được kiểm định chất lượng và có nhiều đánh giá từ người dùng trước, hãy tham khảo trước khi chọn mua thảm, nên chọn các thương hiệu Thảm trải sàn có tiếng trên thị trường thế giới như Thảm Louis De Poortere hoặc Ragolle.

Chúc bạn sẽ chọn được tấm thảm phù hợp nhất với bạn và gia đình bạn.