Cách lựa chọn thảm trải sàn phù hợp

image 20200509114447 2

Việc lựa chọn loại thảm trải sàn phù hợp luôn là vấn đề nhức nhối của nhiều người tiêu dùng, vì thảm trải sàn là 1 vật dụng nội thất cao cấp nên sẽ không có nhiều người mua nhiều lần và có nhiều kinh nghiệm về nó.
Nên mỗi lần mua thảm trải sàn, người mua luôn băn khoăn, lựa chọn rất nhiều lần.
Nếu biết cách chọn, việc mua thảm sẽ trở nên dễ dàng hơn, thuận lợi hơn và đặc biệt sẽ chọn được loại thảm trải sàn phù hợp nhất đúng với nhu cầu của mình.

Vị trí bạn định đặt thảm trải sàn là yếu tố hàng đầu. Bạn cần xác định trước là bạn mua thảm về đặt ở đâu, vị trí đó diện tích bao nhiêu, những bước chân nào đi lên thảm.
Sau khi xác định được vị trí, bạn sẽ thu hẹp được các lựa chọn của mình.

Trước tiên, bạn hãy đánh giá độ bền của thảm mình cần mua, xem đồ dày, khả năng phục hồi, chất liệu và trọng lượng của thảm. Bạn có thể dùng ngón tay ấn mạnh xuống thảm. Nếu nó đàn hồi và phục hồi càng nhanh thì nó là loại dày và đàn hồi tốt.

Mật độ của tấm thảm là yếu tố quan trọng. Mật độ thảm được tính bằng mức độ đang khít của các sợi chứ không phải độ sâu của thảm. Bạn có thể nhìn vào mặt sau của thảm để thấy được khoảng trống giữa các búi sợi, từ đó biết được mật độ của chiếc thảm trải sàn này. Bạn càng nên quan tâm điều này hơn nếu bạn đặt thảm ở nơi có nhiều người qua lại như hành lang hoặc cầu thang.

Về mật độ, bạn có thể kiểm tra trọng lượng của tấm thảm với kiểu dệt tương tự để xác định được tấm thảm nào có mật độ dày hơn. Trọng lượng phải được in ở mặt sau của tấm thảm.

Chất lượng thảm


Theo nguyên tắt chung, thảm sợi ngắn và dày đặc là bền nhất. Bạn sẽ thấy những tấm thảm có vòng và sợi dài hơn trông cồng kềnh nhưng lại nhẹ hơn.

Về màu sắc, các màu tối sẽ hoạt động tốt ở những nơi có cây cối.
Phòng ngủ thì nên chọn màu sáng.

Đến với Linh Cầm, bạn sẽ được xem các mẫu thảm để dễ dàng so sánh và đưa ra quyết định cuối cùng. Linh Cầm cũng cung cấp dịch vụ đo và lắp thảm. Bạn có thể đặt thảm ở những nơi có ánh sáng khác nhau trong nhà để so sánh và nhận biết màu sắc sẽ bị ảnh hưởng như thế nào bởi ánh sáng. Bạn hãy thử ấn vào chiếc thảm để xem nó đàn hồi và trở về hình dạng cũ nhanh như thế nào để xác định chất lượng của thảm.

Bạn có thể ước tính sơ bộ kích thước, để ra giá thành chiếc thảm mình cần mua. Hoặc liên hệ nhân viên của Linh Cầm để được tư vấn báo giá cụ thể rõ ràng.

Từ những yếu tố và phương pháp trên, Linh Cầm hy vọng bạn sẽ chọn được chiếc thảm phù hợp cho gia đình mình.