Các chất liệu thảm trải sàn phổ biến

Chất liệu thảm trải sàn
Ngành công nghiệp thảm trải sàn đang rất phát triển với nhiều loại thảm, nhiều mẫu mã cũng như đang dạng về chất liệu thảm.
Hiện có hơn 10 chất liệu làm thảm khác nhau, trong đó có 1 số chất liệu phổ biến sau, được nhiều nhà sản xuất thảm sử dụng.

1.Len
Thường được sử dụng cho các loại thảm chất lượng cao, và bạn sẽ trả nhiều tiền hơn cho các vật liệu tự nhiên, nhưng bạn sẽ nhận được một lớp phủ sàn đẹp mắt được làm từ sợi bền vững, có độ đàn hồi và độ bền cao. Chất liệu cũng được đánh giá cao về khả năng cách nhiệt - giúp giảm thất thoát nhiệt và tiếng ồn tốt - và giữ được vẻ ngoài của nó rất tốt (độ bền). Là chất liệu làm thảm đẹp hơn và êm chân hơn.
Đây cũng là chất liệu chính của hầu hết các sản phẩm thảm cao cấp của Linh Cầm.

thamlen

2. Len tổng hợp
Một số coi hỗn hợp 80% len, 20% sợi nhân tạo (chẳng hạn như polyamide hoặc polyester), là sự kết hợp tốt nhất cho một tấm thảm đa năng.

3. Polypropylene
Sợi thảm nhân tạo này là một lựa chọn phổ biến vì nó cứng và chống lại vết bẩn. Nó có thể được làm sạch bằng cách sử dụng dung dịch tẩy rửa một phần, mặc dù luôn luôn kiểm tra với nhà sản xuất hoặc nhà bán lẻ trước. Tuy nhiên, Polypropylene là chất dễ cháy và không tự dập lửa.
Polypropylene là chất liệu được sử dụng nhiều để sản xuất thảm trải sàn nhờ ưu điểm sợi dai, mềm, rất bền màu và không tích điện tĩnh. Hơn thế, chất liệu sợi tổng hợp này còn có thể sản xuất ra nhiều loại thảm trải sàn có độ dệt dày mỏng khác nhau với mức giá thành từ thấp đến trung bình.
thampolypropylene

4. Polyamide (còn được gọi là nylon)
Có nhiều màu sắc hơn và màu sắc rõ ràng sống động không thể tái tạo bằng len. Một sản phẩm tốt cho ngôi nhà gia đình, thảm polyamide hoặc nylon chất lượng tốt đi kèm với các phương pháp xử lý chống vết bẩn tích hợp và ghi điểm cao về khả năng mặc.
Loại vải polyamide là loại vải có khả năng thoáng khí kém, dễ hư hại, và sẽ bị nóng chảy nếu tiếp xúc với nhiệt độ cao. Tuy nhiên, khi pha trộn với các loại vải khác thì sẽ mang lại những đặc tích đặc biệt như độ đàn hồi cao và mềm mịn. Vì vậy, vải polyamide ngày càng được sử dụng để pha trộn với các loại vải như vải cotton, và polyester, và vải len để tăng độ bền hơn.

thampolyamide

5. Polyester
Thường được sử dụng cho thảm có kết cấu hoặc lông xù. Polyester giống len nhất về hình dáng và cảm giác, và rất mềm, bền và chống ố. Hầu hết thường được sử dụng như một sự pha trộn, thay vì tự nó.

tham polyester