BẠN NÊN BẢO QUẢN THẢM NHƯ THẾ NÀO

Sau khi lựa chọn được cho mình tấm thảm ưng ý thì công việc sau đó chắc chắn sẽ là giữ gìn vệ sinh chiếc thảm để luôn có độ sạch và như mới. Tuy nhiên không phải ai cũng có kinh nghiệm để duy trì vẻ đẹp của thảm như bạn đầu.Thảm trải sàn cao cấp Linh Cầm sẽ mách cho bạn những mẹo nhỏ ngay sau đây nhé.
Lựa chọn thảm phù hợp

Đầu tiên, bạn cần phải chọn được loại thảm trải sàn có chất lượng tốt và phù hợp với không gian thì khi sử dụng kết hợp với cách giữ gìn, vệ sinh đúng cách mới giữ được thảm bền đẹp. Nếu bạn biết cách bảo quản nhưng chất liệu của thảm loại kém cũng dẫn đến việc hư hỏng là không thể tránh khỏi. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng thảm cao cấp của Linh Cầm, chúng tôi chỉ cung cấp những loại thảm làm từ chất liệu tốt, có độ bền rất lâu và khó bị bám bẩn.

Bạn cần xác định đúng loại thảm, chất liệu thảm phù hợp với không gian và hoàn cảnh gia đình như thảm vải nỉ, lông hay cuộn,…bởi mỗi loại sẽ có cách bảo quản và vệ sinh khác nhau. Khi mua thảm bạn nên tìm mua thảm chính hãng để đảm bảo về nguồn gốc và chất lượng của sản phẩm, quá trình sử dụng thảm không gây hại đến sức khỏe con người.

Cách bảo quản và vệ sinh.

Khi sử dụng thảm trải sàn, đặc biệt là thảm lông thì nên sử dụng ở những không gian kín, có ít bụi, sàn nhà luôn được lau sạch để hạn chế chất bẩn dính bám vào thảm nhiều nhất, hạn chế việc hút bụi hay giặt giũ thảm thường xuyên dẫn đến thảm bị hỏng nhanh.

Không để thảm bị ánh nắng mặt trời chiếu thằng vào hay ánh nắng quá mạnh chiếu vào khi phơi thảm, không phơi trong thời gian lâu khiến ánh nắng tác động trực tiếp vào làm thảm nhanh bị giòn và gẫy.


Nếu gia đình bạn hay làm thảm bẩn thì nên chọn những màu sắc thảm tối màu để vết bẩn không bị lộ rõ ràng gây mất thiện cảm khi nhìn vào không gian của căn phòng.

Việc vệ sinh cũng sẽ tùy vào chất liệu của mỗi loại thảm, bạn cần lưu ý như sau:
  • Thảm len: dễ bị ảnh hưởng các chất tẩy và chất kiềm vì vậy nên giặt thảm len bằng các dung dịch tẩy trung hòa (5.0 – 8.0). Cần phải làm khô thật nhanh sau khi giặt.
  • Thảm Cotton: có thể cho phép dùng tất cả các phương pháp làm sạch, tuy nhiên quá trình làm khô hay sự ngấm nước diễn ra quá lâu sẽ gây ra sự co ngót.
  • Thảm lụa: Nên sử dụng phương pháp giặt khô, tuy nhiên lụa có thể bị hư hỏng bởi nhiệt độ cao, độ pH >9 hay phơi nắng sẽ bị giảm độ bền khi bị ẩm.
  • Thảm sợi thực vật: Đó là các loại thảm có chất liệu như cotton, đay, xơ dừa,…cách giặt phổ biến và hiệu quả nhất vẫn là hút khô hoặc làm sạch bằng chất giặt dạng bột cộng với hút khô. Để thảm luôn giữ được màu,  hạn chế sự phai màu nên dùng chất là sạch có độ PH dưới 7.5 đặc biệt không nên làm khô quá nhanh. Để đạt hiệu qua cao, tốt nhất bạn nên sử dụng dịch vụ giặt thảm chuyên nghiệp.
Thường xuyên vệ sinh đúng cách giúp cho thảm của bạn luôn sang trọng, mới mẻ và đặc biệt sạch sẽ, đảm bảo sức khỏe cho gia đình bạn, đăc biệt khi gia đình bạn có trẻ nhỏ hay người bệnh. Hãy đến với Thảm trải sàn cao cấp – Linh Cầm để có sự lựa chọn tốt nhất cho tấm thảm của gia đình bạn nhé.